Header Ads

Luyện thi IELTS Reading với 10 dạng câu hỏi (P1)

Luyen thi IELTS Reading như thế nào để hoàn thành phần thi khó nhằn này chỉ trong 60 phút ngắn ngủi? Với thời gian làm bài thi eo hẹp như thế, nếu không có sự luyện tập kỹ càng để có thể trả lời nhanh chóng các dạng câu hỏi thì bạn không thể đạt kết quả như mong muốn. Như vậy, việc tìm hiểu tất cả các dạng bài hay dạng câu hỏi thường gặp trong phần thi Reading và rèn luyện các kỹ năng cần thiết như đọc nhanh, đọc chi tiết, chọn từ khóa là bí quyết giúp bạn vượt qua phần thi này. Bài viết sau sẽ giúp bạn làm quen với các dạng câu hỏi thường gặp trong phần thi Reading.
10-dang-cau-hoi-trong-bai-thi-ielts-reading
1. Multiple choice questions (Câu hỏi có nhiều lựa chọn )
Dường như không ai luyện thi IELTS Reading mà lại không biết dạng câu hỏi này. Từ những lựa chọn nhất định bằng chữ A B C, bạn chọn câu trả lời đúng theo yêu cầu. Đây là loại câu hỏi dùng để kiểm tra thí sinh về khả năng hiểu thông tin chi tiết và cụ thể.
2. Information identification questions (Câu hỏi xác định thông tin)
Một trong những dạng câu hỏi khác mà các trung tam luyen thi IELTS thường giúp bạn làm quen là Câu hỏi không xác định thông tin. Đối với dạng câu hỏi này, bạn sẽ được yêu cầu xác định những thông tin mà đề bài đưa ra là đúng hay sai hay không được đề cập trong bài. Nếu chỉ lướt sơ qua thì mọi người thường cho rằng đây là dạng câu hỏi đơn giản vì chỉ có 3 lựa chọn nhưng thật ra người đọc sẽ dễ bị phân vân. Do đó, người đọc cần phải tìm chi tiết trong bài cùng các từ khóa.
3. Information matching (Nối thông tin)
Với loại câu hỏi này, đề bài sẽ cho bạn 4 đến 5 câu trong bài đọc và bạn được yêu cầu tìm đoạn văn tương ứng, có chứa thông tin đã cho trong bài. Bạn cần phải lướt hết nội dung cả bài để tìm ra thông tin được yêu cầu.
4. Head Matching (Chọn tiêu đề)
Dạng câu hỏi này sẽ cho bạn nhiều tiêu đề và yêu cầu bạn đặt vào từng đoạn văn sao cho thích hợp. Nếu bạn đã nắm được văn bản thì bạn có thể tạo ra một tiêu đề cho mỗi đoạn văn. Chỉ cần áp dụng kỹ năng đọc nhanh và đánh dấu từ khóa quan trong thì bạn sẽ không gặp nhiều khó khăn để tìm ra đáp án.
5. Sentence completion ( Hoàn thành câu)

Dạng câu hỏi này sẽ cung cấp cho bạn câu chưa hoàn thiện. Nhiệm vụ của bạn là dùng những từ đã cho trong bài đọc và hoàn thành câu còn khuyết. Kỹ năng yêu cầu là bạn phải nhanh chóng xác định đoạn văn có câu trả lời và đưa ra từ còn thiếu thích hợp.

No comments:

Powered by Blogger.