Header Ads

Một số gợi ý giúp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả? (P1)

Hiệu quả học tập thường đến từ việc áp dụng phương pháp đúng cách và phù hợp dù khả năng học tập của mỗi người là khách biệt. Bạn sẽ thành thạo các kỹ năng tiếng Anh dù năng khiếu chỉ ở mức bình thường nếu kiên trì theo đuổi cách học hiệu quả. Để biết đâu là cách học phù hợp với bản thân, bạn có thể tham khảo một số gợi ý học tieng Anh giao tiep được truyền lại từ những người có kinh nghiệm sau đây:

1.  Không học riêng lẻ các kỹ năng

Thay vì tách lẻ các kỹ năng và tập luyện từng kỹ năng một, những người giỏi tiếng Anh thường phối hợp các kỹ năng khi học tiếng Anh giao tiếp. Việc học riêng lẻ từng kỹ năng một dễ dẫn đến chênh lệch trình độ giữa các kỹ năng và không có khả năng giao tiếp thành thạo. Để giỏi tiếng Anh giao tiếp, bạn phải có được ngữ pháp chuẩn xác, nhạy cảm trong việc lựa chọn từ vựng hợp ngữ cảnh, cơ quan phát âm của bạn có thể phát âm những từ khó một cách rõ ràng, nhấn đúng âm mà không cần suy nghĩ, tốc độ nói phù hợp từng trường hợp và ngữ điệu nói quen thuộc với người bản ngữ. Gần như là yêu cầu bắt buộc khi phải phối hợp các kỹ năng để việc học tiếng Anh của bạn đạt kết quả tốt nhất.
2. Chú ý tính hai chiều trong quá trình học
Nhiều người khi học tiếng Anh giao tiếp đã quên một điều cực kỳ cơ bản: giao tiếp là một quá trình hai chiều của nghe và nói. Khi học, ai cũng mong muốn mình nói giỏi nên quên mất phải lắng nghe. Thật ra, việc lắng nghe đối phương giúp bạn rất nhiều trong việc điều chỉnh giọng, cách phát âm, cũng như học được những kiến thức về từ vựng, cách đặt câu.
3. Phát huy ngôn ngữ hình thể
Ngôn ngữ lời nói chỉ chiếm một phần trong quá trình giao tiếp. Phần còn lại chính là ngôn ngữ cơ thể của bạn. Để trở thành một người giao tiếp tự nhiên bằng tiếng Anh, hãy tập thể hiện điều bạn nói không chỉ qua lời nói mà qua cả ngôn ngữ hình thể như nét mặt, điệu bộ.
4. Luyện tập hát tiếng Anh
Nhằm sinh động hóa quá trình học tập, khiến cho mọi việc bớt nhàm chán và thú vị hơn, âm nhạc có thể là cứu cánh của bạn. Nếu yêu thích ca hát, hãy học hát theo những bài hát tiếng Anh tủ của bạn, nhớ ghi chú lại từ vựng và thành ngữ mới để học nhé.
5. Thực hành mọi lúc!

Không ai tạo cơ hội cho bạn giỏi tiếng Anh, ngoại trừ bản thân bạn. Hãy tạo ra mọi cơ hội để giao tiếp tiếng Anh như tìm đến những nơi đông khách du lịch, tham gia các câu lạc bộ,...

No comments:

Powered by Blogger.