Header Ads

Người thông minh học tiếng Anh giao tiếp như thế nào? (P1)

Sự khác biệt về kết quả học tập thường đến từ phương pháp học tập hơn là khả năng của mỗi người. Không thể phủ nhận tầm quan trọng của năng khiếu nhưng nếu bạn biết cách làm đúng một thứ thì dù không trở nên xuất sắc, bạn cũng là người thành thạo kỹ năng. Một số bí quyết học tieng Anh giao tiep được truyền lại từ những người có kinh nghiệm sau đây sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc định hướng cách học của bản thân.

1.  Liên kết các kỹ năng

Người có kinh nghiệm học tiếng Anh thường kết hợp đa dạng các kỹ năng khác nhau khi học tiếng Anh giao tiếp. Để thành thạo giao tiếp bằng tiếng Anh, họ biết họ phải cần sự chuẩn xác về ngữ pháp, biết cách lựa chọn từ vựng hợp ngữ cảnh, điều khiển được cơ quan phát âm cho rõ ràng, nhấn đúng âm, điều tiết được tốc độ và ngữ điệu nói. Việc học phối hợp những kỹ năng vừa nêu là yêu cầu bắt buộc nếu bạn muốn nói tiếng Anh thành thạo.
2. Quá trình hai chiều
Ai cũng biết giao tiếp là quá trình 2 chiều nhưng nhiều người đã bỏ quên điều nay khi học tiếng Anh giao tiếp. Việc lắng nghe đối phương trong khi nói cũng quan trọng không kém việc bạn nói như thế nào vì bạn có thể học được nhiều thứ từ cách dùng từ, đặt câu của người kia.
3. Chú trọng ngôn ngữ hình thể
Đừng chỉ nên chú ý những gì bạn truyền đạt được thông qua ngôn ngữ mà hãy học cách thể hiện những điều bạn muốn bằng các hành động phi ngôn ngữ như nét mặt, điệu bộ cơ thể. Việc này giúp cuộc hội thoại của bạn trở nên hiệu quả và tự nhiên hơn.
4. Tập hát tiếng Anh
Âm nhạc là một trong những cách làm sinh động hóa quá trình cải thiện kỹ năng phát âm của bạn. Bạn có thể hát theo bài hát yêu thích, ghi chú lại những từ vựng hay thành ngữ mới. Bạn thậm chí có thể tự viết lại lời bài hát để rèn luyện kỹ năng nghe.
5. Nắm bắt cơ hội Thực hành!

Đừng trông chờ cơ hội mà hãy chủ động tạo ra cơ hội thực tập tiếng Anh cho bản thân như tìm đến những nơi đông khách du lịch, tham gia các câu lạc bộ,...

No comments:

Powered by Blogger.