Header Ads

Bí quyết giúp mẹ thiết kế chương trình học tiếng Anh cho trẻ em (Phần 1)

Bài viết sau là kinh nghiệm sáng tạo chương trình học tiếng Anh cho trẻ em mà chị Loan đã rút tỉa từ nhiều sai lầm trước đây của bản thân. Với chương trình này, bé Tiểu Băng con chị có thể nói tiếng Anh lưu loát khi chỉ mới 8 tuổi.

Với chuong trinh hoc tieng anh cho tre em mà mẹ thiết kế riêng cho mình, bé Tiểu Băng dù chỉ mới 8 tuổi đã có thể nói tiếng Anh như gió. Hiện bé đang học lớp 4 tại trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm. Không chỉ khả năng nói tiếng Anh lưu loát mà việc làm Toán bằng tiếng Anh của bé cũng khiến không ít người bất ngờ. Nhỏ tuổi là thế nhưng Tiểu Băng đạt không ít giải thưởng quốc tế về tiếng Anh như như quán quân English Champion 2017, Math Violympic IOE... và vô số kể cuộc thi Tiếng Anh tại trường lớp. Bí quyết của mẹ Tiểu Băng nằm trong 3 điều như sau:

1. Cho bé tiếp xúc với Tiếng Anh sớm nhất có thể

Nỗi lo của nhiều cha mẹ Việt là con chưa nói được tiếng Việt thì làm sao học được tiếng Anh nên thường chỉ cho trẻ bắt đầu tiếp xúc tiếng Anh khi đã vào tiểu học. Đây là một sai lầm nhớ đời của chị Loan.
Khoa học đã chỉ ra rằng bộ não của trẻ em tiếp thu ngôn ngữ dễ dàng hơn người lớn và trẻ em có thể tiếp thu cùng lúc 2, 3 ngôn ngữ. Điều tưởng chừng như khó khăn với người lớn, thực tế lại rất dễ dàng với trẻ nhỏ. Đó là lý do vì sao bạn không cần lo lắng khi lên chuong trinh hoc tieng anh cho be từ sớm.
Khác với người lớn, trẻ em không chỉ có bộ não dễ tiếp thu mà những đặc điểm của các cơ quan như tai, màng nhĩ, lưỡi, cơ miệng cũng được thiết kế để bắt chước cách phát âm một cách dễ dàng nhất. Do đó, nếu đợi đến độ tuổi tiểu học hay đến lớp 6 lớp 7 mới cho trẻ học tiếng Anh thì đã xem như là trễ.

Với đứa con đầu lòng, chị Loan đã mắc phải sai lầm này khi cho con học tiếng Anh khá muộn (6, 7 tuổi). Đến bé Tiểu Băng, chị cho bé học tiếng Anh từ khi 4 tuổi. Bé nói cả tiếng Anh và tiếng Việt đều rất tốt, đúng như mong đợi của chị Loan.

No comments:

Powered by Blogger.