Header Ads

10 bí quyết học tiếng Anh giao tiếp thông minh (P1)

Tiếng Anh giao tiếp là ám ảnh cho không ít người mới chân ướt chân ráo tìm hiểu về ngoại ngữ này. Liệu có phương pháp học nào hiệu quả và ít tốn kém? Bài viết sau đây sẽ trình bày một số cách học phổ biến, được nhiều người áp dụng và có kết quả.

1. Kết nối các kỹ năng

Việc học tiếng Anh giao tiếp tốt yêu cầu người học kết hợp nhiều kỹ năng khác nhau: ngữ pháp chuẩn xác, lựa chọn từ vựng phù hợp ngữ cảnh, phát âm rõ ràng, nhấn âm đúng, tốc độ cùng ngữ điệu nói. Để có thể giao tiếp và nói như người bản ngữ, việc học phối hợp các kỹ năng vừa nêu là điều bắt buộc.
2. Quá trình hai chiều
Khi hoc tieng Anh giao tiep, bạn phải nằm lòng một điều rằng đây là quá trình 2 chiều, gồm nghe và nói. Có nhiều cách khác nhau để tạo nên một cuộc hội thoại hiệu quả, do đó bạn nên chú ý cách dùng từ đặt câu của người khác cũng như tìm học những cách diễn đạt phổ biến.
3. Giao tiếp không phải chỉ là những gì bạn nói ...
Bên cạnh việc thực hiệu giao tiếp thông qua ngôn ngữ, bạn cũng cần chú ý đến giao tiếp phi ngôn ngữ để cuộc hội thoại trở nên tự nhiên như đúng bản chất của nó. Để nhấn mạnh những điều được nói, bên cạnh âm điệu, hãy sử dụng nét mặt và ngôn ngữ hình thể. Thông qua ngôn ngữ hình thể, bạn sẽ diễn đạt được nhiều thông tin hơn.
4. Hát một bài hát bằng tiếng Anh!
Để cải thiện kỹ năng phát âm một cách sinh động và hứng thú, hãy sử dụng âm nhạc. Có nhiều cách để bạn vận dụng âm nhạc vào việc học phát âm: học thành ngữ mới trong bài hát, hát theo,... Bạn có thể cải thiện kỹ năng nghe khi tự viết lại lời bài hát.
5. Nắm bắt cơ hội!

Tận dụng hay đúng hơn là tạo ra mọi cơ hội để được thực hành tiếng Anh: tìm đến những nơi tập trung đông khách du lịch, các câu lạc bộ, hội thảo tiếng Anh, công việc bán thời gian cần giao tiếp tiếng Anh, tham gia các chương trình tiếng Anh trong lớp,...

No comments:

Powered by Blogger.