Header Ads

Phối hợp học và chơi trong lớp học tiếng Anh cho bé

Để tăng chỉ số IQ trong các lớp học tiếng Anh cho bé thì điều cần đặc biệt lưu ý là phải phối hợp giữa học và chơi. Tuy rằng việc trau dồi kiến thức là cần thiết nhưng để trẻ phát triển toàn diện, bố mẹ và thầy cô phải tạo điều kiện cho trẻ được vận động thể chất, bộc lộ bản thân, tham gia vào các công việc xã hội.
Tang chi so IQ cho tre nho phoi hop viec hoc voi tro choi thong minh hinh anh 1

Con điểm không còn là điều quan trọng nhất

Cho con theo học các chương trình tieng Anh cho be từ sớm, bất kỳ bậc phụ huynh nào cũng mong con sẽ đạt được thành công trong sự nghiệp và học tập về sau. Chính vì trọng kiến thức mà những áp lực vô hình đã dần đè nặng lên vai con nhỏ khi các bé được yêu cầu học giỏi để đứng đầu lớp, học giỏi để làm vui lòng cha mẹ hay học giỏi để thành kỹ sư, bác sĩ trong tương lai. Với những áp đặt đó, các bé đã trở thành những “cỗ máy học” tí hon.
Cũng chính vì đặt nặng kiến thức, bố mẹ thường không để con cái phải làm bất kỳ việc gì mà chỉ cần tập trung học tập. Việc day tieng Anh cho be chỉ chăm chăm vào kiến thức truyền đạt và quên đi thực hành trong thực tế đời sống. Trẻ phải học theo lối đọc chép, ghi nhớ nhàm chán. Nếu trẻ lơ là, sẽ lập tức bị nhắc nhở, khuyên răn. Đó là chưa kể nếu thành tích không tốt, con dễ dàng bị bố mẹ đem ra so sánh với những bé khác.
Không ít các ông bố bà mẹ đã đưa con đến khám tạo Bệnh viện Nhi đồng sau khi học kỳ 1 của năm học trôi qua. Cha mẹ lo lắng khi con của mình bị giáo viên đánh giá là chậm phát triển dù chỉ số thông minh cho thấy rằng các bé vẫn đang phát triển bình thường.
Sẽ thật là sai lầm nếu bố mẹ còn giữ suy nghĩ điểm số là thước đo cho năng lực trí tuệ của trẻ. Thay vì buộc con ngồi 1 chỗ, dồn hết sức lực vào bài vở thì hãy tạo cho bé cơ hội vui chơi để bé có thể bộc lộ bản thân, phát huy khả năng tiềm ẩn.

Làm sao giúp trẻ phát triển?


Đối với trí thông minh và sự phát triển của trẻ thì vận động là một yêu cầu bắt buộc. Bố mẹ nên chăm chỉ cho con tham gia các vận động thích hợp như các hoạt động xã hội, văn hóa để con có thể tiếp xúc nhiều người, học được cách ứng xử và bộc lộ năng khiếu của bản thân.

No comments:

Powered by Blogger.