Header Ads

Học tieng Anh danh cho tre em hiệu quả qua phim (Phần 1)


Không thiếu những hoạt động ngoại khóa nhằm trau dồi, cải thiện và nâng cao kỹ năng tieng Anh danh cho tre em khi hè đang đến gần. Một trong những cách giúp trẻ vừa cải thiện kỹ năng tiếng Anh, vừa giải trí đúng tính chất mùa hè thì xem phim hoạt hình tiếng Anh là một gợi ý hay ho dành cho bạn.
Vì sao nên cho tre em hoc tieng Anh qua phim ảnh?
Những nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh được yêu thích bởi hàng triệu trẻ em chính là chất liệu giúp tre em hoc tieng Anh tốt nhất. Không đứa trẻ nào lại không mê mẩn các bộ phim hoạt hình. Một bộ phim hoạt hình thiếu nhi kéo dài gần 2 tiếng đồng hồ nhưng không hề khiến trẻ cảm thấy nhàm chán. Vì thế, thay vì bắt trẻ ê a thật chán theo một cuốn sách giáo khoa thì bạn có thể kết hợp sở thích xem phim hoạt hình cùng việc học tiếng Anh ở trẻ.
Bộ phim hoạt hình cùng những không gian và nhân vật không ngừng mở ra không gian vô tận cho sự tưởng tượng của trẻ. Đó là không gian cực tốt mà bạn có thể tận dụng để day tieng Anh cho tre. Cũng chính trong môi trường này chứ không phải môi trường bó buộc, cứng nhắc của những giờ học sách mà trẻ tiếp thu từ vựng và những ngữ pháp đơn giản hiệu quả nhất. Khi trẻ không phải ngồi một chỗ để làm bài tập, tâm hồn của trẻ đặt trọn vẹn vào các cuộc hành trình của nhân vật bé bỏng trong phim. Trẻ được cùng nhân vật buồn vui, trẻ bắt chước cách ăn nói và hành động của nhân vật một cách tự nhiên, tiếng Anh thấm dần vào trẻ như thế. Trong phim hoạt hình có rất nhiều những đoạn hội thoại phổ biến trong cuộc sống. Từ vựng đơn giản, tình huống đối thoại đa dạng, giọng phát âm của nhân vật vừa chuẩn và dễ thương. Không có gì tuyệt vời hơn giúp bé học tiếng Anh vừa vui vừa thư giãn như thế.
Tuy nhiên, cha mẹ không nên lạm dụng hiệu quả của việc xem phim hoạt hình khiến trẻ suốt ngày dán mắt vào màn hình và từ chối các hoạt động thân thể cần thiết, giúp bé trở nên khỏe mạnh hơn. Hãy là cha mẹ thông minh, biết đưa ra quy định đúng lúc đúng nơi nhé.

No comments:

Powered by Blogger.